Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đảo Tam Hải – bản hợp ca của đất trời.

Nếu Cù Lao Chàm, Ghềnh Bàng đang dần trở thành những điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách thì đảo Tam Hải vẫn là một bản tình ca bí ẩn mà rất ít người đến khám phá.

Sau những ngày dài bộn bề trong công việc, có lẽ đảo Tam Hải chính là điểm đến phù hợp nhất để bạn tìm lại những giây phút thảnh thơi, thư giãn trong tâm hồn.

1.Đảo Tam Hải ở đâu?

ve-may-bay-di-da-nang-

Đảo thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40km về phía Đông Nam.
Đảo được biển bao bọc quanh năm, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang thơ mộng.

2.Đến đảo Tam Hải bằng cách nào?

Nếu bạn ở xa, có thể đặt vé máy bay đi Đà Nẵng rồi bắt oto hoặc thuê xe máy đến xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Từ đây bạn di chuyển bằng thuyền máy theo hướng Bắc hoặc đi dọc theo Quốc Lộ 1 về phía biển chừng 10km thì hỏi đường người dân. Tam Hải là một hòn đảo có tiềm năng du lịch lớn, nhưng khó để phát triển du lịch cũng một phần bởi đường đi không thuận lợi.

3.Điểm hấp dẫn của đảo Tam Hải

Xã đảo Tam Hải đặc biệt  bởi một mặt giáp viển và ba mặt giáp sông, người dân sinh sống chủ yếu dựa vào nghề biển. Ngoài bãi, từng con thuyền lớn, nhỏ nổi lênh đênh, dập dềnh trên mặt nước xanh trong như làm cho bức tranh thiên nhiên yên bình nơi đây trở nên sinh động hơn.

ve-may-bay-di-da-nang-1

ve-may-bay-di-da-nang-2

Đảo Tam Hải như hòn ngọc quý đang ẩn mình dưới lớp vỏ chưa được mài giũa chỉn chu, nhưng có lẽ bởi vậy mà nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ, hiền hòa vốn có. 
Đảo được thiên nhiên ban tặng cho những bãi cát mịn màng, lấp lánh, đẹp đến choáng ngợp với những ai lần đâu đặt chân tới đây. 

ve-may-bay-di-da-nang-3

ve-may-bay-di-da-nang-4

Với những ai thích sự trải nghiệm, khám phá thì khi đến đảo Tam Hải không thể không ghé đến ghềnh Bàn Than. Ghềnh dài hơn 1km, được tạo nên bởi những bàn đá đen trải dài lấp lánh. Như một tác phẩm điêu khắc của thiên nhiên, ghềnh Bàn Than sở hữu những hang hốc kỳ lạ đầy tính nghệ thuật, khiến cho du khách tới đây không khỏi cảm giác thích thú muốn ngắm nhìn. Từ dải đá ra xa còn có các đảo  nhỏ như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm với những rạn san hô đa dạng, lạ mắt. 

ve-may-bay-di-da-nang-5

ve-may-bay-di-da-nang-6

ve-may-bay-di-da-nang-7
Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để đến ghềnh Bàn Than

Người dân trên đảo Tam Hải rất thân thiện và nhiệt tình. Họ sống nương tựa, giúp đỡ lần nhau như trong một gia đình. Khi tới đây, bạn chắc chắn sẽ được người dân mời thưởng thức đặc sản dừa diêm ngon tuyệt không đâu có được. Sự mến khách của họ đã làm biết bao du khách lưu luyến không muốn rời.

ve-may-bay-di-da-nang-8

ve-may-bay-di-da-nang-9

Một ngày ở Tam Hải, bạn hãy dậy thật sớm để ngắm bình mình, nhắm mắt lắng nghe tiếng gió thổi qua những rặng dừa đang nghiêng mình soi bóng, cảm giác yên bình đó thật khó để tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày.

ve-may-bay-di-da-nang-10

ve-may-bay-di-da-nang-11

Bạn là người muốn có một kỳ nghỉ giản dị, hòa mình với thiên nhiên. Bạn muốn tìm cảm giác mới mẻ hơn thay vì trải nghiệm kỳ nghỉ trong không gian hiện đại của các khu nghỉ dưỡng. Vậy, chắc chắn bạn không thể bỏ qua đảo Tam Hải. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét