Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Du lịch Đà Nẵng nên mua gì về làm quà?

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, hẳn sẽ có rất nhiều người bị cuốn hút bởi nền ẩm thực tinh tế của thành phố này. Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều món đặc sản thơm ngon hấp dẫn. 5 đặc sản dưới đây chính là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang phân vân chưa biết mua gì làm quà khi trở về từ đây.

1.Đặc sản Tré Bà Đệ

Tré là một món ăn rất riêng của dân xứ Huế và Quảng Nam, mặc dù được coi là món ăn nhà nghèo nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng. Tré Bà Đệ làm từ các loại thịt rẻ tiền tiền nhất trong con heo, đó là tai, mũi, da, ba roi, hương vị không thể lẫn của món ăn này chính là thịt chua lẫn trong hương củ riềng. Thức chấm với Tré là tương ớt Bà Đệ, cay cay, ngọt ngọt thơm ngất ngây. 

                          ve-may-bay-di-da-nang-
                          ve-may-bay-di-da-nang-1

                          ve-may-bay-di-da-nang-2
                               Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng đừng quên mua Tré Bà Đệ về làm quà

2. Đặc sản Rong biển Mỹ Khê

Rong biển là một món đặc sản quý hiếm, có hàm lượng dinh dưỡng cao, lại dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đà Nẵng là thành phố với bờ biển trải dài vô tận, ngoài những loại hải sản phong phú tươi ngon thì rong biển Mỹ Khê chính là loại đặc sản được nhiều du khác ưa chuộng. 

ve-may-bay-di-da-nang-3

Rong biển có dạng thon, dài, màu đen, khi ngâm trong nước sẽ chuyển sang màu xanh nõn. Có thể dùng rong biển để nấu canh, xào thịt, hầm xương, làm gọi, salad, thậm chí là nấu chè, thạch đều được.

ve-may-bay-di-da-nang-4

Từng gói rong biển được đóng gói vài lạng hoặc nửa kg, 1kg được bày bán nhiều tại các chợ lớn của Đà Nẵng...

ve-may-bay-di-da-nang-5
                                  Rong biển là sự lựa chọn của nhiều du khách khi tới Đà Nẵng
3. Đặc sản Mực rim Đà Nẵng

ve-may-bay-di-da-nang-6

ve-may-bay-di-da-nang-7

Đây là món ăn mà ngồi lai rai có thể hết vài đĩa. Muốn làm mực rim me thật ngon, đầu tiên phải chọn được những chú mực thật tươi, cỡ trung sau đó rửa sạch và mang phơi nắng 2 buổi trưa cho thịt săn lại, như vậy, mực sẽ có độ dai nhưng không bị khô, cứng. 


ve-may-bay-di-da-nang-8
                                        Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn nhớ thưởng thức mực rim me 

Còn gì tuyệt vời hơn ngồi thưởng thức từng miếng mực giòn giòn, dai dai, chua chua, ngọt ngọt đậm đà trong tiết trời se se lạnh. Đây là món đặc sản được nhiều du khách mua nhiều về làm quà nhất.

4. Đặc sản Chả bò Đà Nẵng

ve-may-bay-di-da-nang-9

ve-may-bay-di-da-nang-10

Chả bò Đà Nẵng được làm từ 100% thịt bò tươi, vị ngọt của thịt bò, vị cay nồng của tiêu cùng màu sắc đỏ hồng hấp dẫn sẽ khiến cho bất kì ai ăn thử cũng đều muốn ăn thêm. 

5. Các loại hải sản khô.

Mực khô, tôm khô, cá thu tẩm, cá thiều tẩm, cá ngừ đại dương khô rim mè,…làm sao kể hết được những loại hải sản khô hấp dẫn của thành phố biển này. Tất cả đều mang một hương vị đậm đà của biển cả, hòa lẫn với tấm chân tình của người dân Đà Nẵng, chắc chắn sẽ là món quà không thể ý nghĩa hơn cho mỗi du khách tới thành phố này.

ve-may-bay-di-da-nang-11

ve-may-bay-di-da-nang-12
                                 Du khách tha hồ lựa chọn các loại hải sản khô tại Đà Nẵng 


ve-may-bay-di-da-nang-13
                                               Cá thu tẩm là món ăn được nhiều người yêu thích

Đà Nẵng còn vô vàn món ăn hấp dẫn khác mà nếu có thể, du khách đều muốn mang hết về nhà để làm quà như cháo Cá Cu, những đặc sản trong quán "7 Bà" hay những món ăn vặt giá chưa đến 10k. Vậy, trước khi đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn nhớ bỏ túi những món đặc sản này nhé.


1 nhận xét:

  1. Bạn hãy nhanh tay mua ngay tấm vé máy bay rẻ nhất đi Đà Nẵng tại Vietnam A Airline Liên hệ:.https://vietnamaairlines.com/dat-mua-ve-may-bay-di-da-nang-gia-re

    Trả lờiXóa