Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

3 Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng được xem là “đất Phật” với những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng từ lâu. Đây cũng là một trong những điều thu hút khách du lịch thập phương tìm về với thành phố biển xinh đẹp này. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn đừng quên dành thời gian ghé qua 3 ngôi chùa dưới đây.

Đi chùa hái lộc, cầu bình an từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa người Việt Nam. Không gian thanh tịnh trong chùa là nơi nhiều người tìm đến để có thể gạt bỏ hết muộn phiền trong cuộc sống. Không rõ do vô tình hay hữu duyên mà Đà Nẵng có tận 3 ngôi chùa cùng tên là Linh Ứng tọa lạc trên những vị thế rất đắc địa.

1.Chùa Linh Ứng Non Nước
Ngôi chùa nằm trên hòn Thủy Sơn, là 1 trong 5 ngọn núi thuộc Ngũ Hành Sơn. Nơi đây đã trải qua một chặng đường khá dài với nhiều lần đổi tên và trùng tu.  Những ngày đầu, chùa chỉ là một am nhỏ gọi là am Dưỡng Chân. Đến thời vua Thành Thái, chùa được đổi tên là Chùa Linh Ứng.

ve-may-bay-di-da-nang

ve-may-bay-di-da-nang-1

Diện mạo hiện tại của chùa rất bề thế, bên trong có kính thờ tượng Đức Phật Thích Ca cao hơn 10m ở gian giữa. Gian hai bên thờ Bồ Tát Quan Âm và Bồ Tát Đại Tạng.

ve-may-bay-di-da-nang-2

Chùa Linh Ứng Non Nước luôn mang lại cho du khách đến cầu an một tầm tình đặc biệt, dạo quanh vườn cảnh, ta như được chìm đắm trong cõi bồng lai với thiên nhiên huyền ảo, hữu tình, thanh tịnh như tách biệt khỏi thế giới với vô số bộn bề ngoài kia.

2.Chùa Linh Ứng Bà Nà
Nằm trên một nơi có địa thế đẹp, linh thiêng thuộc địa danh “ Đà Lạt của miền Trung”, Chùa Linh Ứng Bà Nà là một kiệt tác cả về giá trị kiến trục, nghệ luật lẫn tâm linh
Ngôi chùa cao gần 1.500m so với mực nước biển, là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống. Được coi là nơi giao thoa giữa trời và đất, giữa âm và dương, Chùa Linh Ứng Bà Nà cùng với 3 ngôi chùa cùng tên tạo thành một hình tam giác với thế kiềng ba chân ôm trọn lấy thành phố Đà Nẵng.

ve-may-bay-di-da-nang-3

ve-may-bay-di-da-nang-4

Điểm thu hút của chùa là nơi đây sơ hữu bức tượng Đức Bổn Sư, cao 27m, thiền định trên tòa sen cao 6m. Ánh nhìn vừa uy nhi, vừa hiền hậu của Đức Bổn Sư dưỡng như làm vơi đi nỗi niềm của những người con từ phương xa tìm đến.

ve-may-bay-di-da-nang-5

ve-may-bay-di-da-nang-6

Vào những ngày đẹp trời, bức tượng trắng nổi bật dưới nắng vàng lấp lánh trên nền trời xanh biếc, làm cho cảnh vật Bà Nà Hills càng trở nên huyền ảo lạ kì.

3.Chùa Linh Ứng Bãi Bụt – Sơn Trà.
Chùa Linh Ứng Sơn Trà nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Đây là ngôi chùa đẹp, lớn và trẻ nhất trong 3 ngôi “ Linh Ứng Tự”.  Chùa xây  hướng nhìn ra biển Đông, một bên là Cù Lao Chàm, một bên là ngọn Hải Vân, phía còn lại là dòng Sông Hàn đang đổ về cửa biển.
ve-may-bay-di-da-nang-7

                         ve-may-bay-di-da-nang-8

Điểm nổi bật trong quần thể kiến trúc Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam. Trong lòng tượng có 17 tầng với 21 pho tượng Phật với hình dáng vẻ mặt và tư thế khác nhau. Đêm đến, Tượng Phật được chiếu sáng nổi bật trên nền trời, hầu như du khách đứng ở vị trí nào của Đà Nẵng cũng có thể nhìn thấy được.

                          ve-may-bay-di-da-nang-9
    ve-may-bay-di-da-nang-10
Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để đến thăm bức tượng cao nhất Việt Nam

Đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của Phật tử khắp nơi, 3 ngôi " Linh Ứng Tự" chính là một trong những điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến với Đà Nẵng. 










0 nhận xét:

Đăng nhận xét