Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Ăn sáng ở Đà Nẵng với món gì ?

Còn gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu một ngày mới tại thành phố biển xinh đẹp với những món ăn sáng ngon, bổ, rẻ lại đậm đà hương vị bản địa. Hãy cùng điểm qua những món điểm tâm được coi là đặc sản của Đà Nẵng nhé.

1.Mì Quảng
Ai đi du lịch Đà Nẵng mà chưa ăn mì Quảng thì coi như chưa thưởng thức hết cái hồn của ẩm thực Đà thành.  Món ăn này được coi như quốc hồn quốc túy của xứ miền Trung đầy nắng và gió. Không giống với bún bò Huế hay phở Hà Nội, mì Quảng có hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được với vị đậm đà của nước dùng lẫn mùi thơm của hành ngò, vị bùi béo của đậu phộng…


Mì Quảng Đà Nẵng có nhiều loại như: mì gà, mì tôm thịt trứng, mì sứa, mì cá lóc, mì Phú Chiêm…Bát mì chỉ để xâm xấp nước nhưng vô cùng đậm đà.  Hòa quyện cùng cọng mì vàng ruộm, mềm mại là vị thanh ngọt, bùi béo của nước hầm xương.


Đĩa rau ăn kèm với mỳ cũng rất bắt mắt với cải con, búp chuối thái mỏng, ớt xanh…và tất nhiên không thể thiếu nước mắm.

2.Bún chả cá
Bún chả cá là đặc sản trứ danh của Đà thành bởi vị ngọt thơm của chả cá, chua nhẹ của nước dùng và màu sắc bắt mắt của su hào, bí đỏ, măng tươi, cà chua, hành tím. Chỉ với 25 nghìn đồng là bạn đã có một bữa sáng no căng bụng với một tô bún vô cùng đầy đặn. 
Các quán bún chả cá tập trung nhiều trên đường Nguyễn Chí Thanh và đường Lê Hồng Phong.

3.Xôi gà Minh Khai
Xôi gà ở Đà Nẵng có gì khác biệt với xôi gà ở những nơi khác? Một đĩa xôi đúng chuẩn bản địa là một đĩa xôi có sự kết hợp hài hòa của nhiều màu sắc như: vàng óng của xôi và gà, đỏ tươi của tương ớt và xanh non của hành lá. Thịt gà ở Đà Nẵng cũng rất đặc biệt, thịt chắc nhưng ko quá dai, da béo nhưng không ngấy, khi luộc lên có màu vàng tươi cực kỳ bắt mắt.  Xôi dẻo, khi ăn được rưới một lớp mỡ hành gà thơm nức mũi. 

Xôi gà có bán rất nhiều ở khắp thành phố Đà Nẵng nhưng nổi tiếng nhất là các hàng quán ở dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai.

4.Bánh bèo
Bánh bèo là món ăn bình dân nhưng lại có sức hấp dẫn vô cùng lớn đối với người dân Đà Nẵng cũng như khách du lịch bởi sự mộc mạc, dân dã từ nguyên liệu đến hương vị. Người ta có thể thưởng thức bánh bèo vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Nhân bánh bèo Đà Nẵng được làm từ tôm, cá lóc lấy thịt sau đó ướp gia vị và sấy khô trên than hồng nên khi ăn, du khách không còn thấy mùi tanh mà chỉ  cảm nhận được vị bùi, béo, thơm. Bánh được để trong những chén men sứ, úp chồng lên nhau thành tháp, bên cạnh là nồi nhân bánh sôi sùng sục, thơm phưng phức. Bánh bèo bán chung với các loại bánh khác trên đường Lý Tự Trọng, Hoàng Văn Thụ… được nấu ngay tại chỗ nên luôn nóng hổi, ngon lành. 

5.Bánh mì pate 
Đây là món ăn ưa thích của bất cứ khách du lịch nào. Bánh ở đây đảm bảo đủ các tiêu chí: rẻ, lạ, ngon. Những quán bánh thu hút nhiều thực khách đó là: Bánh mì Đồng Tiến, bánh mì Bà Lan, bánh mì ông Tý…



Đà Nẵng còn vô vàn những món ăn hấp dẫn khác mà bạn có thể cho vào thực đơn bữa sáng của mình. Đó là những món ăn khiến cho mọi du khách mặc dù đã no căng bụng nhưng vẫn muốn ăn thêm. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng ngay từ hôm nay để có được mức giá rẻ nhất có thể nhé, số tiền tiết kiệm được từ việc này sẽ giúp cho bạn có cơ hội thưởng thức được nhiều món ăn hơn nữa tại thành phố xinh đẹp này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét