Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đến Đà Nẵng thưởng thức đặc sản cháo Cá Cu

“ Chưa thấy con cá nào nấu cháo ngon như Cá Cu” đó là lời khẳng định chắc nịch từ các chủ quán ăn Đà Nẵng khi kể về món ăn đặc sản này.

Cháo Cá Cu từ lâu đã trở nên quen thuộc với  người dân Đà Nẵng. Món cháo tuy đơn giản nhưng lại ghi dấu ấn  khó phải trong lòng thực khách 4 phương khi đến với thành phố này.

1.Cá cu là cá gì?

Cá Cu là cá da trơn nước mặn, hình dạng gần giống với cá ngừ, thịt khá dai và thơm. Có thể cái tên cá cu sẽ lạ lẫm với nhiều người, nhưng đối với người dân vùng miền Trung đầy nắng và gió thì nó là loài cá không hề xa lạ chút nào. Cá Cu ( hay cá bè, cá bè cu) là món ăn dân dã, gần gũi với đời sống hàng ngày của người Đà Nẵng hơn bao giờ hết.

ve-may-bay-di-da-nang-

Thịt Cá Cu thơm ngon, nhiều dưỡng chất nên rất thích hợp để tẩm bổ cho trẻ em còi cọc, người ốm dậy, phụ nữ sau khi sinh….
Không chỉ là món ăn đậm đà, cá cu còn trở thành thương hiệu của xứ Đà Thành, khiến ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi.

2. Cháo cá cu

Cháo Cá Cu là món ăn yêu thích của người dân Đà Nẵng, thích hợp để thưởng thức trong mọi thời điểm, kể cả thời tiết hanh khô hay se se lạnh.
Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác đón lấy tô cháo nóng hổi, thơm phức từ tay cô bán hàng, hít hà mùi thơm thoang thoảng của hanh, chút cay nhẹ của tiêu bột và cảm nhận hương vị béo thơm của thịt cá. Tất cả đều làm cho du khách ăn 1 bát lại muốn ăn thêm bát nữa cho đến lúc no căng bụng thì thôi.

ve-may-bay-di-da-nang-1

Để có được món cháo Cá Cu thơm ngon nhất, các đầu bếp thường phải chọn cho được những con cá cu mới được đánh bắt lên da còn sáng, mang cá đỏ tươi, Cá mua về làm sạch, ướp gừng, muối, đường tiêu…để gia vị ngấm vào cá, tạo hương vị đậm đà trong từng thớ thịt.

ve-may-bay-di-da-nang-2


ve-may-bay-di-da-nang-3
                                Săn ngay vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng để thưởng thức cháo Cá Cu

Chọn gạo để nấu cháo cũng đòi hỏi sự tinh tế với sự kết hợp hài hòa giữa gạo tẻ và gạo nếp. Trong khi ướp ca, các đầu bếp sẽ đem rang gạo trước khi đổ nước vào nấu cháo để cháo có độ đặc hoàn hảo nhất.

3. Các đặc sản khác từ Cá Cu

Cá Cu cũng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, mỗi món có một hương vị riêng nhưng đều vô cùng hấp dẫn. Trong các nhà hàng Đà Nẵng, thực đơn về cá cu không thể thiếu món cá cu hấp cách thủy, lẩu cá cu, cá cu nướng...
Lẩu Cá Cu được nhiều người ưa chộng bởi độ thơm ngon không kém gì cá thu. Khi nấu lẩu thường cho thêm phần đầu và đuôi vào trước rồi thêm rau thơm và các loại rau quả khác, cuối cùng mới cho từng lát cá mềm vào. Muốn tăng thêm vị chua, có thể cho thêm lá me hoặc khế.

ve-may-bay-di-da-nang-4

Dân dã hơn là món Cá Cu nướng. Cá được xát với muối ớt, gói trong lá chuối rồi đem nướng. Chỉ một chốc là múi thơm của cá sẽ lan tỏa ra bốn phía xung quanh khiến người ăn không thể chờ thêm nữa.

ve-may-bay-di-da-nang-5

Cháo Cá Cu ở Đà Nẵng được bán ở nhiều nơi. Hương vị thơm ngon của món ăn sẽ làm bạn tỉnh táo hơn sau một chặng đường dài mệt mỏi để tới Đà Nẵng. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn nhớ bỏ tủi món đặc sản này nhé.

Ngoài ra, nếu còn nhiều thời gian tại thành phố này, bạn cũng nên ghé qua ăn thử các món ăn của 7 quán đều bắt đầu bằng chữ “Bà” cũng rất nổi tiếng tại đây. Sau khi đã no nê, còn gì tuyệt vời hơn được ngồi thảnh thơi, thư giãn tại một quán cà phê nào đó. Đà Nẵng đang sở hữu rất nhiều quán cà phê đẹp và độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét