Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Ghé 7 Bà ở Đà Nẵng để thưởng thức món ngon

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp ngày càng thu hút nhiều du  khách không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi một nét ẩm thực rất riêng và độc đáo. Điểm đặc biệt ở nơi đây chính là các  quán ăn ngon nổi tiếng đều tạo cho du khách một cảm giác rất dân dã, quen thuộc bởi cái tên bắt đầu bằng chữ “ Bà” 

1.Quán bún mắm Bà Thuyên
Bún mắm là một trong những đặc sản nổi tiếng của đất Đà thành. Để ăn được một tô bún ngon đúng điệu, du khách nhất định phải ghé qua quán Bà Thuyên. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Lê Duẩn nhưng trông rất sạch sẽ, gọn gàng và đặc biệt mún mắm thì ngon hết xảy. Nhiều người tới đây ăn rồi đều nói rằng không còn muốn tới nơi khác ăn món này nữa, có lẽ là bởi mùi vị mặn mà của tô bún, từ miếng heo quay giòn rụm đến mít non thái nhỏ dai ngọt, cũng như hương vị mắm nêm đậm đà đúng kiểu miền Trung.

ve-may-bay-di-da-nang-

ve-may-bay-di-da-nang-1


Bùn Bà Thuyên ngon như vậy mà giá lại cực kì hạt dẻ, chỉ từ 20 đến 40 ngàn là bạn đã có một tô bún no căng bụng. Vì thế mà quán tuy nhỏ nhưng không lúc nào vắng khách
Địa chỉ: K424/03 Lê Duẩn

2. Mỳ Quảng Bà Mua
Có lẽ ai đã từng đặt chân tới Đà Nẵng đều sẽ biết đến sự nổi tiếng của Mỳ Quảng Bà Mua. Quán hiện tại có nhiều cơ sở, đều nằm trên các trục đường chính nên rất dễ để tìm kiếm. Địa chỉ được yêu thích đến nỗi nhiều sách và cẩm nang du lịch đã đưa vào chỉ dẫn cho du khách.

ve-may-bay-di-da-nang-2

ve-may-bay-di-da-nang-3


Với không gian rộng rãi, thoáng mát menu đa dạng bạn tha hồ lựa chọn hương vị mà mình thích, từ bò, gà, tôm, trứng đến cá lóc, vịt xiêm…Bên cạnh yếu tố chất lượng, mức giá chỉ 25-30 ngàn/ tô bún cũng là yếu tố khiến cho quán đông khách suốt cả ngày
Địa chỉ: 95A Nguyễn Tri Phương

3. Quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Bé
Đây cũng là một trong những quán bạn phải ghé qua ăn thử khi đặt chân tới Đà Nẵng. Quán chuyên về các  món bánh đặc sản miền Trung nhưng nổi tiếng nhất là bánh bèo. Không khí của quán lúc nào cũng tạo cho du khách cảm giác như gánh hàng rong bởi mọi người đều thích ngồi vỉa hè hơn ngồi trong nhà. Chỉ cần 10 ngàn đồng thôi là bạn đã có thể nếm đủ loại bánh bèo, nậm, lọc.

ve-may-bay-di-da-nang-4

Địa chỉ: 100 Hoàng Văn Thụ

4. Quán bánh xèo Bà Dưỡng
Nhắc đến bánh xèo ở Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến bánh xèo Bà Dưỡng. Quán tính đến nay đã hơn 30 năm tuổi, mặc dù nằm khuất trong ngõ nhưng luôn tấp nập khách qua lại. Bánh xèo được làm từ gạo ngon ở Quảng Nam, vỏ ngoài được chiên giòn, tôm, thịt, giá đỗ thơm lừng bên trong. Đây luôn là địa điểm mà các thực khách “sành ăn” lựa chọn hàng đầu khi tới Đà Nẵng.

ve-may-bay-di-da-nang-5

ve-may-bay-di-da-nang-6

Địa chỉ: 280/23 Hoàng Diệu

5. Quán nem lụi Bà Ngọc 
Quán nằm trên đường Đống Đa, nổi tiếng với bò lá lốt, bánh xèo, nem lụi và bún thịt nướng. Đồ ăn làm trực tiếp tại chỗ bán nên lúc nào cũng nóng hổi, tươi mới. Các loại rau sống ăn cùng cũng đa dạng nên thực khách không bao giờ bị ngán. Quán khá là dễ tìm, không gian lại rộng rãi, sạch sẽ,  nhân viên phục vụ nhiêt tình.
ve-may-bay-di-da-nang-7

ve-may-bay-di-da-nang-8

Địa chỉ: 228 Đống Đa

6. Bánh tráng tương, bánh tráng đập Bà Tứ
Đây là hai món bánh vô cùng dân dã, quen thuộc với người dân miền Trung. Tuy bánh khá đơn giản nhưng ăn một lần là nhớ mãi bởi chính hương vị độc đáo của sự đơn giản ấy. Quán bà Tứ nổi tiếng bởi mắm nêm của bánh có cách pha chế rất đặc biệt, có hành phi giòn cùng dứa và dầu ăn. Giá bánh cũng khá rẻ nên lúc nào cũng đông khách.

ve-may-bay-di-da-nang-9

Địa chỉ: 354 Lê Duẩn

7. Quán ốc Bà Mỹ
Năm trên đường Hoàng Hoa Thám, đây là quán ốc được nhiều bạn trẻ yeu thích. Nổi tiếng nhất phải kể đến là món ốc hút vừa cay vừa đậm đà. Ngoài ra quán còn có thêm ốc bươu, mít trộn cũng khá ngon. Dù quán chỉ ở vỉa hè nhưng đồ ăn ngon và sạch sẽ, cô bán hàng lại cực kì vui tính, chiều khách, thậm chí đến chú giữ xe cũng nhiệt tình.

ve-may-bay-di-da-nang-10

Địa chỉ: 30 Hoàng Hoa Thám

Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thể ghé quá rất nhiều khu phố ẩm thực thú vị khác khi đặt vé máy bay đi Đà Nẵng. Vậy, bạn cần chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh một chút để tránh bị các món ăn hấp dẫn ở đây làm cho cháy túi nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét