Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Đến Đà Nẵng ăn gì với 10 ngàn ?

Tất nhiên không du khách nào đến Đà Nẵng lại chỉ mang theo 10 ngàn bên mình cả. Tuy nhiên, giá càng rẻ ăn được càng nhiều, hơn nữa các món ăn vặt của Đà Nằng dù rẻ nhưng vẫn rất đảm bảo và thơm ngon.

Nếu bạn đang sở hữu một tấm vé máy bay đi Đà Nẵng trong tay, hãy lưu ý một số món ăn vặt dưới đây nhé

1. Bánh tráng kẹp
Đây là món ẩm thực đường phố quen thuộc của các bạn trẻ Đà thành. Bánh tráng kẹp tuy không dễ làm nhưng lại rất dễ ăn, khiến cho thực khách ăn một miếng lại muốn ăn thêm nữa.

                                  ve-may-bay-di-da-nang-

                                     ve-may-bay-di-da-nang-1

Bánh mềm và khá mỏng, cắt thành từng miếng tam giác vừa tay, nguyên liệu được thêm vào cũng vô cùng hấp dẫn với bánh tráng kẹp trứng cút, bánh tráng kẹp pate, bánh tráng kẹp mực…

                                   ve-may-bay-di-da-nang-gia-re
                                  
Giá : 10.000 1 dĩa/ 4 cái

 2. Rau câu dừa

 Chỉ với 8.000 đồng, bạn có thể nhâm nhi một đĩa rau câu dừa mát lạnh với nước cốt dừa thơm lừng tại Đà Nẵng. Không giống với thạch dừa ở Hà Nội, rau câu dừa ở Đà Nẵng được đặt trên đĩa, rưới thêm nước cốt dừa béo ngậy khiến cho không một thực khách nào có thể chối từ.

                     ve-may-bay-di-da-nang-gia-re-1

                      ve-may-bay-di-da-nang-gia-ra-4


3. Hủ tiếu

 Đây là món ăn bình dân quen thuộc ở Đà Nẵng. Với 10.000 trong tay là bạn có thể ngồi xì xụp thưởng thức một bát hủ tiểu cỡ vừa. Trời se se lạnh mà được cầm bát hủ tiếu nóng hổi, đậm đà nước dùng trong tay thì còn gì thích thú bằng.

                          ve-may-bay-di-da-nang-gia-re-5

                         ve-may-bay-di-da-nang-gia-re-6


2. Kem bơ

Kem Bơ là món kem nổi tiếng bổ rẻ ở Đà Nẵng.  Kem bơ được làm hoàn toàn từ bơ xay, có thêm kem cùng nước cốt dừa và dừa khô ăn kèm. Tất cả tạo nên một món ăn bừa béo, vừa mát lại vừa bùi. Giữa thời tiết nắng nóng, tắm biển xong mà được nhâm nhi món kem này thì thật là hết xảy.

                      ve-may-bay-di-da-nang-gia-re-7

                        ve-may-bay-di-da-nang-8

Giá : 7.000 – 8.000đ/ 1 ly

4. Ốc hút

Đây là tên gọi dân dã mà người dân dành riêng để gọi món ốc xào xả ớt. Ốc được chế biến chủ yếu là ôc gạo, ốc bươu, ốc đắng…được đem về làm sạch rồi xào sả ớt, thêm gia vị, không cầu kì nhưng hương vị lại vô cùng đậm đà.

                         ve-may-bay-di-da-nang-9

                            ve-may-bay-di-da-nang-10

5. Bánh canh cá nướng

Bánh canh cá nướng còn có tên gọi là bánh canh…ruộng. Sở dĩ có tên gọi kì lạ thế là bởi trước đây chỗ bán bánh canh có rất nhiều ruông nên người dân gọi như vậy cho dễ nhận biết.

                            ve-may-bay-di-da-nang-11
                                Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để thưởng thức món bánh canh cá nướng.
Điểm đặc biệt của món ăn này là nước dùng có màu đục và sền sệt do chủ quán cho cả phần bột bánh vào nấu. Vào giờ cao điểm, bạn phải chờ ít nhất 10 -15 phút để có thể thưởng thức món đặc sản này.

                         ve-may-bay-di-da-nang-8

Giá : 7.000đ/1 tô

6. Mít trộn.

 Một đĩa mít trộn có giá dao động từ 10.000 -15.000. Nguyên liệu của món này là mít non được luộc chín, thái nhỏ, trộn đều với da heo và rau thơm, đậu phộng và tương ớt. Không chỉ có màu sắc bắt mắt và hương vị mít trộn cũng rất lạ miệng.

                           ve-may-bay-di-da-nang-9

                           ve-may-bay-di-da-nang-10

Thời điểm thích hợp nhất để nhâm nhi mít trộn là vào xế chiều, sau khi tắm biển. Du khách thường gọi ăn kèm với ốc hút và yaourt muối.

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, hẳn nhiều du khách sẽ chuẩn bị một khoản chi phí kha khá dành cho việc trải nghiệm ẩm thực ở nơi đây. Chúng ta có thể tìm thấy các món ăn trên ở bất cứ đoạn đường nào trong thành phố. Tuy nhiên, muốn có nhiều sự lựa chọn hơn nữa, bạn hãy tìm đến các khu phố ẩm thực ban đêm của tại Đà Nẵng  nhé.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét