Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Để quản lý kho hiệu quả, việc đầu tiên là kiểm kê kho hàng theo định kỳ
Việc kiểm tra, kiểm kê kho định kỳ nhằm xác định số lượng hàng hóa thực tế trong kho so với sổ sách, hồ sơ hàng hóa, xác nhận chất lượng của hàng hóa. Đây cũng là hoạt động quan trọng đảm bảo cho việc luân chuyển liên tục của hàng hóa, tránh tình trạng hao mòn hay giảm giá trị sử dụng. Đảm bảo sắp xếp và kiểm kê kho là 2 yếu tố đầu tiên trong giải pháp quản lý kho hiệu quả.


Đảm bảo định mức hàng tồn kho
Định mức hàng tồn kho là lượng hàng hóa vật tư được xác định duy trì trong kho hàng nhằm đảm bảo cho việc cung ứng hàng hóa vật tư một cách kịp thời khi có nhu cầu phát sinh, giúp cho mọi hoạt động doanh nghiệp diễn ra liên tục. Việc xác định định mức tồn kho cần dựa trên các tiêu chí như:
Tình hình tiêu thụ hàng hóa thực tế
Lượng hàng tồn kho thực tế trong kho
Tình hình cung cấp của nhà cung cấp với doanh nghiệp
Số đơn đặt hàng

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng ICIC toàn diện

Các nguyên tắc về nhập xuất hàng hóa cần phải tuân thủ
Khi nhập hàng: bộ phấn kho cần kiểm tra cẩn thận mẫu mã, chất lượng vật tư hàng hóa, đảm bảo hàng nhập trùng khớp thông tin trên chứng từ; lập biên bản ghi nhận và từ chối nhập hàng khi có sai lệch lớn về hàng hóa.
Xuất hàng: trước khi xuất hàng, nhân viên kho cần kiểm tra tính hợp lý của các chứng từ, giấy tờ xuất hàng, đảm bảo hàng hóa xuất đúng với thông tin ghi trên phiếu xuất

Giải pháp quản lý kho là một hoạt động vô cùng quan trọng nhưng cũng không kém phần phức tạp. Việc ứng dụng phần mềm quản lý kho Inventory sẽ thay thế hoạt động ghi chép số liệu hàng hóa, quản lý xuất nhập tồn bằng hệ thống trực tuyến thay các công việc làm thủ công. Qua đó, giải pháp quản lý kho giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng hiệu quả, hạn chế được những sai sót và hao hụt.

ISAP kho giải pháp các loại phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất. Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét