Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay trên thị trường

Ngày nay, vấn nạn hàng giả hàng trở nên phức tạp. Công tác chống hàng giả hàng nhái cần có sự chung tay của các cấp, các doanh nghiệp, và người tiêu dùng. Theo thống kê của bộ Công Thương trong 10/2016,  lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra  phát hiện 145.000 trên địa bàn, sử lý gần 88.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái… thu nộp ngân sách nhà nước trên 523 tỷ đồng. Trong đó ngành an toàn thực phẩm đáng báo động.

Để công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nhận diện thương hiệu doanh nghiệp các cơ quan chức năng, doanh nghiệp chủ động, thường xuyên rà soát chính sách, pháp luật vững chắc chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái người tiêu dùng, cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng và phải nhận thức rõ nhiệm vụ của mình không mua hàng không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ. Còn đối với các hàng thực phẩm tươi sống khi mua hàng cần lựa chọn hàng hóa tươi ngon, truy xuất xứ hàng hóa rõ ràng để tránh những ảnh hưởng không tốt sức khỏe của người tiêu dùng. Công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà đặc biệt là việc không sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là một việc làm tất yếu thường xuyên, liên tục để bảo vệ sức khỏe tính mạng của người tiêu dùng và sự phát triển của xã hội. Cuộc đấu tranh đối với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là công việc không chỉ của riêng một tổ chức, các doanh nghiệp, cá nhân mà phải là công việc của toàn xã hội.
Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand là phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác phòng chống. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm theo một trong hai cách sau:
Cách 1 - In trực tiếp lên sản phẩm: Thông qua các kết nối mạng(internet, lan, wlan, ...), máy chủ sẽ điều khiển máy in để in mã vạch trực tiếp lên sản phẩm.
Cách 2 - In sẵn và sau đó gắn lên sản phẩm: Hệ thống sẽ in sẵn các mã vạch lên trên tem nhãn và sau đó, các tem nhãn này sẽ được dán lên sản phẩm tương ứng.

Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét