Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Hàng giả hàng nhái các doanh nghiệp, tổ chức nên có các biện pháp xử lý

Hàng giả hàng nhái tràn ngập thị trường với đa dạng các mẫu mã, dùng mắt thường để phân biệt là rất khó. Do đó các doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân phải đặt địa vị là người tiêu dùng để có những thông tin niêm yết về sản phẩm giúp ngăn ngừa hoạt động kinh doanh trái phép, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, sản phẩm có biện pháp cách phát hiện hàng giả, ứng dụng các phần mềm để thông tin truy xuất xứ hàng hóa được minh bạch.


Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay đang gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Theo thống kê, mỗi năm lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra đã xử lý rất nhiều vụ. Năm 2016, lực lượng quản lý đã xử lý gần 90.000 vụ vi phạm pháp luật liên quan đến hàng giả. Như vậy, con số này là rất lớn, đáng báo động cho mọi người cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tuy nhiên, con số trên cũng chỉ phản ánh được một phần của thực trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái khôn lường không chỉ người tiêu dùng mà cả doanh nghiệp đang phải tiền mất tật mang, thậm chí chịu thua thiệt vì mua phải hàng giả.
Nhiều doanh nghiệp bị làm giả làm nhái lên tiếng có rất nhiều sản phẩm làm giả thương hiệu của công ty nên để bảo vệ thương hiệu cũng như đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và công an để cung cấp các số liệu phục vụ cho việc đấu tranh với hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm để chống hàng giả. Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand-  InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phàn mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm. Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm. Thông qua mã vạch, người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm dễ dàng, minh bạch.

Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét