Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Bê thui Cầu Mống - đặc sản không nên bỏ qua

Bê thui Cầu Mống là đặc sản được sánh ngang với mì Quảng, bánh xèo tại Đà Nẵng…Trong hành trình khám phá của mình, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này

1. Nguồn gốc bê thui Cầu Mống

Bê thui Cầu Mống có nguồn gốc từ một ngôi làng nhỏ ở Điện Bàn, Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 20 km. Nhiều du khách đi ngang qua đây đều không khỏi ngạc nhiên bởi một loạt các quán ăn treo đầu Bê lúc lắc cực kỳ hấp dẫn trước quán.

ve-may-bay-di-da-nang-

ve-may-bay-di-da-nang-1
                          Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng bạn nhớ ghé qua Cầu Mống thưởng thức đặc sản bê thui
2. Quá trình chế biến bê thui Cầu Mống

Bê thuiCầu Mống có điểm gì đặc biệt so với những nơi khác? Hẳn sẽ có nhiều người đặt ra thắc mắc này. Câu trả lời chính là bê chọn để thui tại đây là loại tầm 5 tháng, vừa đủ lớn để thịt, cỏ dùng để thui là cỏ dâu ở hai bên sông Thu Bồn nên miếng thịt càng thơm nức mũi. 


ve-may-bay-di-da-nang-2

ve-may-bay-di-da-nang-3
                                      Từng miếng thịt bê đỏ hồng thơm ngon khiến du khách không thể chối từ
Theo một người có kinh nghiệm trong nghề thui bê ở Cầu Mống thì nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền và hiện nay không phải ai cũng làm được. Chính điều đó làm nên hương vị ẩm thực đặc biệt của địa phương. Những miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải có màu đỏ hồng nhưng không sống, đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt. Bì bê phải chín đến độ trong suốt, đồng thời cũng phải giữ được độ giòn mềm vừa phải. 

3. Những nguyên liệu ăn kèm với bê thui Cầu Mống

Một điều nữa làm cho món đặc sản bê thui Cầu Mống tại Đà Nẵng trở nên ngon và thút hút hơn đó là những nguyên liệu ăn kèm với thịt bê, đó là nước chấm, bánh tráng và rau sống. 
Nước chấm phải được pha từ loại mắm thượng hạng của miền Trung, thêm tỏi ớt, gừng gay, mè rang, chanh… cho vừa miệng. 

ve-may-bay-di-da-nang-4
                                    Điểm làm nên sự thơm ngon của đặc sản này chính là nước chấm
Đặc sản này được ăn kèm với đủ loại rau của vùng quê bên sông nước như: tía tô, ngò thơm, xà lách, cải con, khế chua, chuối chát xắt mỏng, rau quế, giá…


ve-may-bay-di-da-nang-5
                                                   Rau ăn kèm bê thui cực kỳ phong phú và tươi ngon
Bánh tráng để cuốn bê thui phải là bánh tráng nhỏ, mỏng và dai được lấy từ chính các lò bánh danh tiếng ở Điện Bàn. Ngoài ra còn thêm một vài miếng bánh tráng nướng giòn điểm xuyến vào bữa ăn vốn là thói quen từ lâu của người dân xứ Quảng.


ve-may-bay-di-da-nang-6
                                            Hãy nhanh tay đặt vé để có cơ hội sở hữu vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ
Còn gì hấp dẫn hơn việc cầm một miếng bánh tráng mỏng, thêm ít rau sống với vài lát chuối, đu đủ, đặt vào đó miếng bê thui thơm nức mũi cùng một ít bánh tráng nướng giòn tan…cuộn tất cả lại với nhau, chấm nhẹ vào chén mắm cá, tất cả vị giác, khứu giác như đắm chìm trong hương vị không thể cưỡng nổi đó. 

Ngoài bê thui, ở Cầu Mống còn có các món ăn khác chế biến từ bê cũng vô cùng hấp dẫn như: xáo, gân, xương, bún tái….Nếu đang sở hữu 1 chiếc vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn hãy cho món ăn này vào danh sách những món đặc sản không thể bỏ lỡ nhé.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét