Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay xuất hiện nhiều mặt hàng

Nông thôn, vùng sâu vùng xa nhiều các nhân tổ chức đã lợi dụng sự nhận thức cách phát hiện hàng giả hàng nhái còn hạn chế để đưa các mặt hàng làm giả làm nhái, kém chất lượng vào thị trường này. Đây là thị trường mà các đối tượng có thể thu được lợi nhuận trái pháp luật.

Hàng giả, hàng nhái hiện nay là một trong những vấn nạn không chỉ là của riêng người tiêu dùng mà còn đối với cả xã hội. Ảnh hưởng cuả hàng giả hàng nhái hệ lụy đến sức khỏe, kinh tế của người tiêu dùng và giảm uy tính nhà sản xuất. Những nơi có tỷ lệ hàng giả hàng nhái xuất hiện nhiều là vùng miền núi, vùng sâu vùng xa. Những mặt hàng này xuất hiện nhiều là do ở đây, một số quán tạp hóa mọc lên vừa chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu mua sắm của người dân. Nhiều nơi, phải mất cả chục cây số người dân mới tìm được một quán tạp hóa để mua những mặt hàng cần thiết. Do đó mà nhiều cá nhân đưa vào thị trường nơi đây hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong đó có hàng giả, hàng nhái. Không  chỉ vậy, vấn nạn về hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nơi và đa dạng sản phẩm. Các sản phẩm làm nhái làm giả với hình thức ngày một tinh vi. Việc ngăn chặn, cách phát hiện hàng giả hàng nhái và xử lý còn gặp rất nhiều khó khăn. Công tác quản lý sản phẩm làm giả, nhái hầu như chưa được thực hiện thường xuyên và quyết liệt.

Đặc biệt, trong những đợt cao điểm kiểm tra, một số cơ quan chức năng địa phương vẫn còn lúng túng, chưa phân biệt được những thủ đoạn làm giả, làm nhái nên công tác kiểm tra chỉ dừng ở mức xử phạt hàng chính với những sản phẩm đã hết hạn sử dụng mà vẫn phân phối trên thị trường. Các quy định chế tài cần khắt khe hơn. Hạn chế và loại bỏ được hàng giả, hàng nhái hiện nay là việc làm khó, tuy nhiên không phải là không thực hiện được. Để làm được điều này rất cần sự chung tay, vào cuộc của toàn xã hội, nhất là trách nhiệm của các cơ quan chức năng và ý thức của người tiêu dùng, như vậy nạn hàng giả, hàng nhái mới dần bị đẩy lùi. Với các doanh nghiệp, hiện nay có thể sử dụng phần mềm chống hàng giả hàng nhái Inbrand lợi ích, hiệu quả. Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét