Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Tạo thói quen tốt với truy xuất xứ hàng hóa mạt hàng thực phẩm

Để thực phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng đến bếp ăn của người tiêu dùng nhất là mặt hàng thực phẩm là cần thiết. Các mặt hàng thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, các cấp quản lý đưa ra các chương trình truy xuất xứ hàng hóa các mặt hàng thực phẩm được nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Thực hiện kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm,  các cấp quản lý đề án chuỗi thực phẩm an toàn được cấp giấy chứng nhận sản xuất an toàn cho nhiều cơ sở. Các cơ sở  này mỗi năm cung cấp ra thị trường những sản phẩm đạt chuẩn VietGap cùng nhiều loại thực phẩm khác cho thị trường.

Có thể nói vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những vấn đề được xã hội rất quan tâm hiện nay. Thời gian gần đây, bằng nhiều giải pháp, từ tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các buổi, chương trình hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật tiên tiến, hợp vệ sinh cho người trồng trọt, chăn nuôi; thành lập các chuỗi an toàn thực phẩm; đưa thực phẩm sạch vào hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng tiện ích; tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, chế biến, vận chuyển, buôn bán thực phẩm bẩn, kém chất lượng..., công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm đã có kết quả bước đầu khả quan, đem lại niềm tin cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên việc đưa các thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh đến số đông người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Các mặt hàng  thực phẩm tươi sống có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm mới chỉ được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng tiện ích. Ở những khu chợ truyền thống công tác kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm, nhất là rau, củ quả, thịt gia cầm  vần chưa được các cơ quan chính quyền kiểm tra khắt khe. Những địa bàn ở những vùng nông thôn, nhiều đối tượng đã lợi dụng bày bán tràn lan những sản phẩm hàng giả hàng nhái. Ảnh hưởng của hàng giả là vô cùng nghiêm trọng.
Sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng và doanh nghiệp an tâm hơn. Giải pháp công nghệ chống giả hàng nhái InBrand được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Phần mềm sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm theo một trong hai cách sau:
Cách 1 - In trực tiếp lên sản phẩm: Thông qua các kết nối mạng(internet, lan, wlan, ...), máy chủ sẽ điều khiển máy in để in mã vạch trực tiếp lên sản phẩm.
Cách 2 - In sẵn và sau đó gắn lên sản phẩm: Hệ thống sẽ in sẵn các mã vạch lên trên tem nhãn và sau đó, các tem nhãn này sẽ được dán lên sản phẩm tương ứng

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466
Xem thêm: Những ảnh hưởng khi người tiêu dùng dùng phải hàng giả hàng nhái tại đây: http://inbrand.vn/tin-tuc/cac-nganh-khac/hang-gia-hang-nhai-gay-hai-khong-chi-toi-mot-doi/33

0 nhận xét:

Đăng nhận xét