Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay tràn lan, len lỏi khắp các thị trường. Hàng
giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng đa dạng, từ hàng nông nghiệp đến hàng công
nghiệp và văn hóa phẩm... Và tuyên bố của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ
tiêu dùng Việt Nam (VATAP) cho biết, hàng giả, hàng nhái khá nghiêm trọng.
Với
nạn hàng giả hàng nhái tràn lan, người tiêu dùng dần không còn phân biệt được
đâu là thật đâu là giả nữa, hàng chất lượng thì bị nghi ngờ, còn hàng không thật
lại nhởn nhơ khắp thị trường. Vậy làm sao để người tiêu dùng cách nhận biết được
hàng giả hàng nhái. Hiện nay, theo thống kế hàng giả hàng nhái xuất hiện trên
30 ngành hàng trong nước thì mỹ phẩm có tốc độ làm giả, làm nhái nhanh đến mức
chóng mặt. Sau ngành mỹ phẩm là đến mặt hàng đồ điện tử, điện lạnh, nước giải
khát, bia, rượu, xăng dầu...Những ảnh hưởng nghiêm trong của hàng giả hàng nhái
đến kinh tế, sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó các đối tượng vận chuyển,
tiêu thụ hàng giả hàng nhái đánh vào thị trường ở vùng sâu vùng xa, thuốc bảo vệ
thực vật, thú y chất lượng kém, không có thứ gì không làm giả nếu có lợi nhuận.
Và
vai trò doanh nghiệp sản xuất trong cuộc đấu tranh chống hàng giả hàng nhái là
quan trọng. Chỉ có sản xuất vươn lên mới chống được hàng giả, áo dụng những
công nghệ hiện đại. Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái hàng đầu cho
các doanh nghiệp- Inbrand. Giải pháp InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công
cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp
trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau
khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các
thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến
khích họ đưa ra quyết định mua sắm.
Những
lợi ích vượt trội từ InBrand:
-
Mã sản phẩm cho từng sản phẩm là duy nhất nên dễ dàng cung cấp cho nhiều ngành
nghề và nhiều khách hàng khác nhau.
-
Nhà sản xuất, đơn vị phân phối cũng như người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra
mã sản phẩm cũng như tình trạng hàng hóa mà không làm ảnh hưởng đến khả năng chống
giả của mã.
-
Ngay sau khi được in mã, sản phẩm đã được bảo vệ thương hiệu hoàn toàn, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng.
-
Doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng này vào các hoạt động khác như:
marketing đến người dùng và quản lý chuỗi cung ứng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét