Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Giải pháp nào tốt nhất chống hàng giả hàng nhái hiện náy cho các doanh nghiệp

Hàng giả hàng nhái hiện nay vòi lợi nhuận trước mắt mà nhiều đối tượng đã lưu chuyển những mặt hàng này trên thị trường. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái với người tiêu dùng, doanh nghiệp là khôn lường. Có thể thấy, nạn hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế, đặc biệt là người tiêu dùng.

Những mặt hàng nào có giá trị kinh tế lớn, thuế suất cao, được tiêu thụ nhiều thì đều bị làm giả. Chẳng hạn như thực phẩm, thời điểm cận Tết thì nhiều nhất vẫn là bánh mứt kẹo, rượu bia…bị làm giả,. làm nhái tràn lan. Cả những mặt hàng được xã hội quan tâm nhiều như vật tư nông nghiệp, phân bón bị làm giả, kém chất lượng cũng bị làm giả, xuất hiện trên thị trường. Các mặt hàng điện tử, điện lạnh cũng bị làm giả nhiều.
Hành vi vi phạm về hàng giả chủ yếu là gian lận về xuất xứ, kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Do đó khi mua và sử dụng người tiêu dùng nên có hệ thống truy xuất nguồn gốc. Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng khó khăn, phức tạp, khó có thể thực hiện trong “một sớm, một chiều”. Do đó, công tác chống hàng giả hàng nhái cần có sự chung tay của các cấp, doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Trước hết, bên cạnh những giải pháp thực tế như: nâng cao năng lực thực thi pháp luật, truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, sự nỗ lực của các nhãn hàng, các doanh nghiệp làm ăn chân chính thì việc tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý phải được xác định là giải pháp then chốt. Các doanh nghiệp có thể có những buổi hướng dẫn, tọa đàm, hay những buổi hội chợ đưa hàng về nông thôn, cách phát hiện hàng giả bằng phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
 Với các doanh nghiệp hiện nay sử dụng phần mềm chống hàng giả hàng nhái Inbrand có thể truy xuất xứ nguồn gốc hàng hóa rõ ràng. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối.

Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét