Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ảnh hưởng nghiêm trọng của hàng giả hàng nhái với doanh nghiệp, người tiêu dùng

Các hàng hóa bị làm giả từ gói bánh, hộp kẹo, gói mì chính đến kính đeo mắt, đồng hồ, vật liệu xây dựng, hàng mỹ phẩm…đều được làm giả một cách tinh vi, bằng quan sát khó có thể nhận biết. Nguy hiểm hơn là thị trường hàng giả đang có xu hướng gia tăng trong cả lĩnh vực như hàng không, linh kiện ô tô và dược phẩm.

Theo các báo cáo thống kê, cơ quan công an ở 43/64 tỉnh/thành  trong vòng 5 năm có đến 18.000 vụ và 5.500 đối tượng buôn bán hàng giả bị phát hiện, gây hại và đe dọa nghiêm trọng thị trường trong nước. Con số sẽ làm mọi người giật mình cụ thể là 8 tấn bột ngọt, 85.000 tấn xi măng, 25 tấn mỹ phẩm, 35 triệu cơ số thuốc tây, 25.000 chai rượu các loại, 50.000 chai bia, nước giải khát, 50.000 tấn sắt thép xây dựng, 15.000 tấn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… Bên cạnh đó, còn len lỏi nhiều vị việc chưa phát hiện ra, đã gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái gây nên những hậu quả nghiêm trọng.
Hàng giả hiện nay được làm rất tinh vi về chất lượng khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt, chúng không chỉ được bày bán ở các cửa hàng nhỏ lẻ mà len lỏi vào cả các siêu thị lớn. Các sản phẩm của cá thương hiệu lớn bị làm giả tinh vi. Bên cạnh đó, các mặt hàng bị làm giả làm nhái nhiều là thực phẩm, hàng hoá tiêu dùng, thuốc men ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và sinh mệnh của người dân.
Hiện nay các doanh nghiệp sử dụng phần mềm để chống hàng giả hàng nhái. Giải pháp Inbrand- giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm theo một trong hai cách sau:
Cách 1 - In trực tiếp lên sản phẩm: Thông qua các kết nối mạng(internet, lan, wlan, ...), máy chủ sẽ điều khiển máy in để in mã vạch trực tiếp lên sản phẩm.
Cách 2 - In sẵn và sau đó gắn lên sản phẩm: Hệ thống sẽ in sẵn các mã vạch lên trên tem nhãn và sau đó, các tem nhãn này sẽ được dán lên sản phẩm tương ứng, người tiêu dùng, doanh nghiệp dễ, có hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

0 nhận xét:

Đăng nhận xét