Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái, những tác hại khôn lường

Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay có một số đặc điểm khác so với trước đây. Hàng giả, hàng nhái thông thường chỉ phát sinh khi hàng hóa trở nên khan hiếm, hàng hóa sản xuất ra không đủ tiêu dùng. Có nghĩ là người làm giả, làm nhái đánh vào sự thiếu hụt của người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay khi quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng đã được cải thiện một bước quan trọng, thậm chí có nhiều mặt hàng cung đã vượt cầu, hàng giả, hàng nhái lại phát sinh và phát triển.

Ngày nay, hàng giả hàng nhái xuất hiện ở mọi mặt hàng. Ảnh hưởng của nó vô cùng nghiêm trọng. Những mặt hàng gia dụng, đồ điện tử bị làm giả đa phần gây thiệt hại cho người tiêu dùng về mặt kinh tế. Còn với các mặt hàng thực phẩm, thuốc chữa bệnh giả, hậu quả mang lại là vô cùng nghiêm trọng về mặt sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người tiêu dùng.  Các hàng hóa gia dụng như bếp gas, quạt máy, nồi cơm điện… khi người tiêu dùng mua phải các loại hàng hóa giả này, trước tiên sẽ chịu tổn thất về mặt kinh tế. Những sản phẩm làm nhái làm giả này khi sử dụng tuổi thọ ngắn.
Có thể thấy, nguy cơ từ việc sử dụng các loại hàng giả hàng nhái là rất lớn. Do vậy người tiêu dùng cần phải biết cách tự bảo vệ mình trước những sản phẩm hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường. Người tiêu dùng chỉ nên mua hàng hóa tại những địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy, truy xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Trước khi mua hàng, khách hàng nên đọc kỹ các thông tin ghi trên nhãn hàng hóa hoặc với một số loại sản phẩm đặc biệt.
Trước tình trạng đó, cần có giải pháp để chống nạn hàng giả hàng nhái, để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu các doanh nghiệp. Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand được ra đời, áp dụng cho các doanh nghiệp. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại,... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466
Xem thêm: Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hiện đại, người tiêu dùng nên biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét